สถาน ที่ ท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี ใน เมือง

สถาน ที่ ท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี ใน เมือง พูดถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกับคำขวัญประจำเมืองนี้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าคำขวัญประจำรัฐก็มีคำอธิบายถึงสุราธานีและเอกลักษณ์และเอกลักษณ์ของอาหาร แต่จริงๆ แล้วรัฐนี้ยังมีที่เที่ยว Unseen และบรรยากาศสวยๆ อีกมาก ที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยเห็น วันนี้  จะพาทุกคนไปสำรวจและเช็คที่เที่ยวและที่กินในจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับรองว่าครั้งนี้คุณจะต้องทึ่งและหลงรักเมืองนี้มากยิ่งขึ้นแน่นอน

สุราษฎร์ธานี  เมืองร้อยเกาะ หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมมะ ” เป็นจังหวัดที่มีอาณาเขตมากที่สุดในภาคใต้ มีเกาะต่างๆ ที่มีชื่อเสียง น้ำใส หาดทรายขาว เช่น เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะ เกาะเต่าและเกาะนางยวน เกาะสวย ๆ เท่านั้น แต่ถูกเรียงตัวอยู่ในน่านน้ำของอ่าวไทยจนกลายเป็นเกาะสวรรค์ของคนรักทะเลน้อยใหญ่ ด้านธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพรสมชื่อ เขื่อนเชี่ยวหลานยังคงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุด เขาสก เป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับการหลบหนีจากความวุ่นวายและมาพักผ่อนอย่างมีความสุข

 

รู้จักกับ สถาน ที่ ท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี ใน เมือง ใต้สบายใจ

 

สถาน ที่ ท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี ใน เมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกของภาคใต้ พื้นที่ตั้งอยู่ในอ่าวไทย ทั้งทะเลและเกาะ เกาะต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เกาะขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียง เช่น เกาะสมุย และเกาะพะงัน ถือเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดด ฟังเสียงคลื่น และดำน้ำดูปะการังได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกเพื่อชมแนวปะการังที่สมบูรณ์สวยงามไม่แพ้กัน หากคุณต้องการไปดำน้ำตื้น คุณสามารถติดต่อโรงแรมเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็คเกจ และจัดการเรื่องที่พักให้นักท่องเที่ยวเอง แต่เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมกล้องให้พร้อมเพื่อเก็บภาพความประทับใจ

มาพูดถึง เกาะสมุย กันดีกว่า เกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากเกาะมีความอุดมสมบูรณ์ในหลายๆ ด้าน รวมทั้งมีชายหาดที่สวยงามรอบๆ ชายหาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยว ได้แก่ หาดเฉวงและหาดละไมที่มีทรายขาวสวยงาม ผืนน้ำสีเขียวมรกตสดใส ตัดกับสีของท้องฟ้าที่มืดสลับสว่าง นอนอาบแดดบนชายหาด หรือจะเล่นน้ำได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เพิ่มความสวยงามของท้องทะเลริมหาดละไม ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น หินตาหินยาย หินรูปร่างแปลกตา ให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายรูปเก็บความประทับใจไม่รู้ลืม

นอกจากเกาะแก่งและความสวยงามของท้องทะเลแล้ว สุราษฎร์ธานียังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายในตัวเมืองที่นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้หลังจากดำน้ำดูปะการัง ทั้ง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร  ร่มรื่น สวยงาม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองได้ชัดเจน เพราะศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาท่าเพชร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 210 เมตร หรือหากเป็นนักท่องเที่ยวที่ชอบทานอาหารพื้นเมือง อย่าพลาดแวะกินของอร่อย ปากตาปีกับร้านอาหารทะเล และมีร้านอาหารทะเลให้เลือกมากมาย ให้คุณเลือกสั่งกลับบ้านหรือจะรับประทานอาหารที่ร้านอาหารที่มองเห็นวิวทะเลธรรมชาติของอ่าวบ้านดอน เมนูที่พลาดไม่ได้คือขนมจีนหอยพุมเรียง อาหารทะเลยอดนิยมที่มีกลิ่นหอม หอยนางรมเนื้อขาวบริสุทธิ์ ให้รสหวาน ไม่มีกลิ่นคาว รสชาติของพริกแกงใต้ ขนมจีนแดก อาหารใต้แท้และเครื่องเงินยอดนิยม เข้มข้น กรอบ กลิ่นและรสชาติเป็นเอกลักษณ์

 

ศาลหลักเมือง, สุราษฎร์ธานี

 

ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่รวมความเชื่อของชาวเมือง อาคารทรงบุษบกสีขาวแบบศรีวิชัยตั้งตระหง่านอยู่ริมฝั่งแม่น้ำตาปี บริเวณศาลหลักเมืองเป็นพื้นที่โล่งประดับพันธุ์ไม้นานาชนิด การบูชาจะจัดขึ้นนอกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้าใครมาไหว้ขอพรที่ศาลหลักเมืองแนะนำว่าให้มองหาที่เที่ยวในสุราษฏร์ตานีเพราะเชื่อว่าเปรียบได้กับการเสริมดวงและลดเคราะห์ ก่อนอื่นคุณต้องมาที่นี่

ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี เป็น สถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัยโบราณ มีร่องรอยประวัติศาสตร์ของอาณาจักรศรีวิชัยที่รุ่งเรืองตั้งแต่สมัยโบราณจวบจนปัจจุบัน การก่อสร้างสุสานหลักเมืองสุราษฎร์ธานี น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2539 ซึ่งทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เป็นเสาชัยมิ่งขวัญและศูนย์รวมจิตใจของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ออกแบบและก่อสร้างโดยช่างกรมศิลป์ เนื่องจากสถาปัตยกรรมแบบศรีวิชัย เน้นรูปลักษณ์ของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นเดิม พระบรมธาตุได้รับอิทธิพลจากลังกา ชวา และขอม ให้มีความกลมกลืนคล้ายเมืองไชยา แต่ใหญ่ขึ้นสองเท่า

 

อุทยานธรรมเขานาใน, สุราษฎร์ธานี

 

อุทยานธรรมเขานาใน ตั้งอยู่ที่ อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือ ซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ซึ่งเป็นซุ้มประตูขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเป็นพิเศษ งดงามยิ่งนักเมื่อแสงยามเช้ากระทบประตู นับเป็นความประทับใจของนักท่องเที่ยวที่ต้องลงทะเบียนและถ่ายรูปบริเวณซุ้มประตู สถาน ที่ ท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี ใน เมือง ภายในเขานาหลวงยังมีสถูปสวรรค์ชื่อว่าพระพุทธศิลาวดี และมีซากปรักหักพังที่สร้างบนยอดเขาสูงซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแปลกตา นอกจากนี้ ในบางวันยังสามารถชมความงามของทะเลหมอกได้อีกด้วย สุราษฎร์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกใจทั้งคนเดินถนนและคนรักการถ่ายรูป

อุทยานธรรมเขานาใน พุทธอุทยานอันเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและสัมผัสความสงบ มีเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์อยู่บนยอดเขาสูงเด่นเป็นสง่าภายในบริเวณอุทยานธรรมเขานาใน และซุ้มทางเข้าซึ่งเป็นจุดสนใจของที่นี่จะได้รับแสงแดดจากซุ้มเรียกได้ว่าเป็นภาพที่สวยงามและน่าประทับใจที่สุด ประกอบกับในช่วงเช้าจะมีหมอกบางพื้นที่

 

บทความแนะนำ